วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 10(วันที่ 4-7 มกราคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1.กระทบยอดเงินสด จำนวน 4 รายการ

2.พับรายงานด้านบัญชีเพื่อกระทบยอด จำนวน 16 รายการ

3.พิมพ์ใบการขอกู้เพื่อซื้อบ้าน จำนวน 4 ใบ

4.แยกประเภทใบ Slip และคิดยอดรวม จำนวน 264 ใบ

5.พิมพ์ใบกระทบยอดเงินสด จำนวน 4 ใบ

6.พิมพ์ใบ KYC CHECK LIST จำนวน 25 ชุด

7.พิมพ์ใบเสียภาษี จำนวน 1 ใบ

สภาพปัญหา

1.แบบฟอร์มการขอกู้เพื่อซื้อบ้านไม่มี

2.ยอดที่ได้จากการคิดใบ Slip ไม่ตรงกับใบรายงาน 37

3.ใบ KYC CHECK LIST ไม่มีข้อมูลลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษ

4.ยอดใบเงินสดไม่ตรงกัน 2 ข้าง เนื่องจากมีใบเสร็จ Interface

การแก้ปัญหา

1.สร้างแบบฟอร์มใหม่

2.เนื่องจากมีการ Error จึงทำให้ยอดไม่ตรงกัน

3.สะกดใหม่ให้ถูกหลักไวยากรณ์

4.นำใบ Interface มาบวกเพิ่มในรายรับเบ็ดเตล็ด

ประโยชน์ที่ได้รับ

1. ได้ทราบวิธีการขอกู้ซื้อบ้านต้องมีขั้นตอนใดบ้าง แล้วต้องดำเนินการอย่างไร

2. ทราบถึงวิธีการกระทบยอกเงินสดให้ตรงในแต่ละบัญชี

3. ได้เรียนรู้เรื่องการตรวจสอบเงินในแต่ละวัน แล้วบันทึกให้ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น