งานที่ปฏิบัติ
1.กระทบยอดเงินสด จำนวน 4 รายการ
2.พับรายงานด้านบัญชีเพื่อกระทบยอด จำนวน 16 รายการ
3.พิมพ์ใบการขอกู้เพื่อซื้อบ้าน จำนวน 4 ใบ
4.แยกประเภทใบ Slip และคิดยอดรวม จำนวน 264 ใบ
5.พิมพ์ใบกระทบยอดเงินสด จำนวน 4 ใบ
6.พิมพ์ใบ KYC CHECK LIST จำนวน 25 ชุด
7.พิมพ์ใบเสียภาษี จำนวน 1 ใบ
สภาพปัญหา
1.แบบฟอร์มการขอกู้เพื่อซื้อบ้านไม่มี
2.ยอดที่ได้จากการคิดใบ Slip ไม่ตรงกับใบรายงาน 37
3.ใบ KYC CHECK LIST ไม่มีข้อมูลลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษ
4.ยอดใบเงินสดไม่ตรงกัน 2 ข้าง เนื่องจากมีใบเสร็จ Interface
การแก้ปัญหา
1.สร้างแบบฟอร์มใหม่
2.เนื่องจากมีการ Error จึงทำให้ยอดไม่ตรงกัน
3.สะกดใหม่ให้ถูกหลักไวยากรณ์
4.นำใบ Interface มาบวกเพิ่มในรายรับเบ็ดเตล็ด
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้ทราบวิธีการขอกู้ซื้อบ้านต้องมีขั้นตอนใดบ้าง แล้วต้องดำเนินการอย่างไร
2. ทราบถึงวิธีการกระทบยอกเงินสดให้ตรงในแต่ละบัญชี
3. ได้เรียนรู้เรื่องการตรวจสอบเงินในแต่ละวัน แล้วบันทึกให้ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น