งานที่ปฏิบัติ
1.พิมพ์ใบกระทบยอดเงินสด จำนวน 10 ใบ
2.ลงทะเบียนส่งหลักประกันโฉนดที่ดินเข้าห้องมั่นคง จำนวน 8 ชุด
3.เตรียมเอกสารเพื่อเปิดบัญชีให้แก่ลูกค้า จำนวน 40 รายการ
4.พิมพ์ใบรับรองภาษี จำนวน 9 ใบ
5.บันทึกรายการเรียกเก็บเงิน จำนวน 6 รายการ
6.แยกประเภทใบ Slip และคิดยอดรวม จำนวน 192 ใบ
7.พิมพ์ใบ KYC CHECK LIST จำนวน 12 ชุด
8.เรียกรายงานด้านบัญชีเพื่อกระทบยอด จำนวน 16 รายการ
9.พิมพ์ใบรายงานเงินมัดจำ 04 , 05 จำนวน 2 ใบ
สภาพปัญหา
1.เอกสารในการเปิดบัญชีลูกค้ากรอกข้อมูลไม่ครบ
2.เครื่องพิมพ์ใบรับรองภาษีน้ำหมึกหมด
3.รายงานด้านบัญชีเมื่อพิมพ์ออกมาแล้วยอดไม่ตรงกับรายการในใบเสร็จรับเงิน เนื่องจากมีสาขาย่อย OSS บ้านโป่ง ออกรายการร่วมด้วย
4.ใบ Slip เมื่อคิดยอดรวมอกมาแล้วยอดไม่ตรงกับใบรายงาน 37 เนื่องจากมีการ ERROR
การแก้ปัญหา
1.สอบถามข้อมูลจากลูกค้าเพิ่มเติม
2.เปลี่ยนหมึกพิมพ์ใหม่
3.เรียกรายงานด้านบัญชีของสาขาย่อย OSS บ้านโป่ง ยอดถึงจะตรงตามรายการ
4.นำยอดที่ ERROR มาวก เพิ่มเข้าไปจึงจะตรงกับยอดในใบรายงาน 37
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. เรียนรู้เรื่องการจ่ายเงินมัดจำที่ลูกค้ามาชำระที่ธนาคาร ต้องใช้เอกสารที่มีรู้แบบแต่ต่างกัน
2. ได้ทราบถึงวิธีการเรียกใบรายงานทางบัญชี หรือใบรายงาน 36เพื่อกระทบยอดเงินสดแต่ละวัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น