งานที่ปฏิบัติ
1.พิมพ์ใบกระทบยอดเงินสด จำนวน 10 ใบ
2.เตรียมเอกสารเพื่อเปิดบัญชีให้แก่ลูกค้า จำนวน 10 รายการ
3.บันทึกรายการขอโฉนดที่ดิน จำนวน 2 รายการ
4.พิมพ์ใบขอยื่นกู้ซื้อบ้าน จำนวน 3 รายการ
5.บันทึกคำขออนุมัติค่าใช้จ่าย จำนวน 4 รายการ
6.พับใบรายงานด้านบัญชีเพื่อจัดเก็บเข้าแฟ้มรายวัน จำนวน 16 รายการ
7.พิมพ์ใบรายงาน 37 จำนวน 2 ใบ
8.แยกประเภทใบ Slip และคิดยอดรวม จำนวน 260 ใบ
9.เรียกรายงานด้านบัญชี จำนวน 16 รายการ
10.พิมพ์ใบกำกับภาษี จำนวน 8 ใบ
สภาพปัญหา
1.รายการบันทึกขอโฉนดที่ดินไม่มีผู้เซ็นต์พยาน
2.ใบคำขออนุมัติไม่มีเลขที่ใบเสร็จ
3.ใบกระทบยอดเงินสด เมื่อยอดออกมาแล้วไม่ตรงกับจำนวนเงินสด
4.รายงานด้านบัญชีเมื่อออกมาแล้วไม่ตรงกับใบเสร็จที่มี
การแก้ปัญหา
1.แจ้งลูกค้าเพื่อให้ทราบว่าเอกสารขาดการเซ็นต์ของพยาน
2.แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มเลขที่ใบเสร็จ
3.เนื่องจากมีการนำเงินสดออกจากตู้ ATM และมีการเบิกเงินสดจาก KSIM ต้องนำรายการทั้ง 2 นำมา บวก
4.ตรวจสอบดูจากสาขาย่อย OSS : บ้านโป่ง ว่ามีการทำรายการด้านบัญชีร่วมด้วยหรือไม่ ถ้ามีนำมารวมด้วย
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้ทราบถึงวิธีการทำรายงานค่าใช้จ่ายเพื่อขอเบิกเงินจากธนาคาร
2. ได้เรียนรู้เรื่องการตรวจสอบประวัติลูกค้าที่มาขอยื่นกู้ประเภทต่าง ๆ ตามจริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น